Thứ Ba, tháng 8 29, 2006

Đọc Tru Tiên

Nhân sĩ võ lâm nào yêu thích kiếm hiệp, hãy thi triển kinh công đến Nhạn Môn Quan, vào Tru Tiên Điện, thưởng thức tác phẩm Tru Tiên của Tiêu Đỉnh.

Tiểu thuyết này hiện đang gây "sóng gió" ở Trung Quốc và các nước lân cận. Hiện các công ty game, hãng làm phim, đài truyền hình và xưởng phim hoạt hình Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đang thương thảo với tác giả về việc chuyển nhượng bản quyền của quyển tiểu thuyết này.

Có người đã mạnh dạn nhận xét rằng Tru Tiên sẽ là một “thánh kinh võ hiệp thời đại hậu Kim Dung”, còn Tiêu Đỉnh sẽ là "võ lâm minh chủ" mới.

Thật ra, theo tôi đây là một tiểu thuyết kiếm hiệp giả tưởng, với các yếu tố tà ma, tiên thần và kiếm hiệp trộn lẫn nhau. Tôi cho rằng nó không thể bì kịp các tác phẩm của Kim Dung... nhưng vẫn là một truyện hay (không biết có phải vì đọc bản dịch trên diễn đàn, nên không thấy hết cái thần trong văn của Tiêu Đỉnh). Tôi nghĩ, chắc là vì gần đây, giới yêu thích kiếm hiệp đang bị "đói khảt" vì thiếu các tác phẩm xem được, nên Tru Tiên mới gây được sóng gió lớn như vậy...

Không có nhận xét nào: